อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค 1 สถานที่เที่ยวฮิตในไต้หวัน

อนุสรณ์เจียงไคเชก ไทเป ไต้หวัน

 

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นที่สุดในไต้หวันนั้น CKS Memorial Hall ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ
และความทรงจำของ Generalissimo Chiang Kai-shek อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเปิดในปี 1980 เป็นส่วนหนึ่ง
ของอุทยานแห่งชาติ

 

อนุสรณ์เจียงไคเชก ไทเป ไต้หวัน

 

ชื่อของจัตุรัสอย่างเป็นทางการคือจัตุรัสลิเบอร์ตี้ เท่าที่เห็นเหนือประตูหน้าอย่างไรก็ตามการเปลี่ยนชื่อเป็นแรงจูงใจทางการเมือง
อาคารสีขาวรูปแปดเหลี่ยมสูง 76 เมตรและปูด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินและเน้นสีแดงสะท้อนธงชาติสาธารณรัฐจีน ทั้งแปดด้านแสดงถึงสัญลักษณ์
ทางวัฒนธรรมจีนของหมายเลขแปดซึ่งสัมพันธ์กับความมั่งคั่งและความมั่งคั่ง สองขั้นตอน 89 ชุดเป็นตัวแทนของยุคแห่งความตายของเชียง
และนำไปสู่ห้องโถงใหญ่ที่มีรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ของเชียงเปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00 – 18.00น. แต่การเปลี่ยนทหารรักษาความปลอดภัย
จะเปลี่ยนทุกชั่วโมง รวม 9 ครั้งต่อวันและห้องโถงจะปิดทำการในวันสิ้นปีจีน (ตรุษจีน) และวันซ่อมบำรุง

 

อนุสรณ์เจียงไคเชก ไทเป ไต้หวัน

 

อนุสาวรีย์และสวนสาธารณะรอบๆ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวและไกด์นำเที่ยวในไทเป พยายามไปให้ถึงที่นั่นใน
ตอนเช้าและโดยทั่วไปหลีกเลี่ยงวันหยุดสุดสัปดาห์เพราะมีคนท้องถิ่นจำนวนมากเข้าเยี่ยมชมอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจะเปิดตั้งแต่เวลา
5.00 – 12.00น.

ฤดูการท่องเที่ยวถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงฤดูร้อน (กรกฎาคมและสิงหาคม) และช่วงปีใหม่จีน (ปลายเดือนมกราคมหรือต้นเดือนกุมภาพันธ์)
ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่แพงที่สุด และที่พักโดยรอบมักเต็ม

 

อนุสรณ์เจียงไคเชก ไทเป ไต้หวัน

 

เมื่อคุณหิวหลังจากเยี่ยมชมห้องโถง ให้เดินตรงไปที่ตลาดกลางคืน Shi-Daหรือถนน Yongkangทั้งสองตั้งอยู่ในระยะที่สามารถเดินได้จาก
CKS Memorial Hall เดินต่อไปอีก 5 นาทีจะพบกับอาคารสำนักงานประธานาธิบดีซึ่งเป็นอาคารสไตล์ญี่ปุ่นที่สวยงามซึ่งทำหน้าที่เป็น
ศูนย์กลางของสาธารณรัฐจีน ทัวร์ชมและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอดีตของไต้หวันได้จากที่นี่

เวลาเปิดปิด 9.00-18.00น.
ค่าเข้าชม ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ที่อยู่ : 10048- เลขที่ 21 ถนนจงซานใต้ เขตจงเจิ้ง

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ไต้หวัน

 

#MintZaa