“สวนอูเอโนะ” แห่งโตเกียว

สวนอูเอโนะ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ติดกับสถานีอูเอโนะในใจกลางกรุงโตเกียว บริเวณสวนสาธารณะเดิมเป็นส่วนหนึ่งของ วัดคาเนอิจิ (Kaneiji Temple) ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในวัดที่ใหญ่ที่สุด
และร่ำรวยที่สุดของเมือง และเป็นวัดในตระกูลของตระกูลโทกุงาวะผู้ปกครองในช่วงยุคเอโดะ วัดคาเนอิจิ ยืนอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองหลวงเพื่อปกป้องเมืองจากความชั่วร้ายเช่นเดียว
กับ วัดเอ็นเรียคุจิ (Enryaku-ji Temple) ในเกียวโต

🔴ในช่วงสงครามกลางเมือง โบชิน (Boshin) ซึ่งตามหลังการฟื้นฟูเมจิในปี ค.ศ. 1868 คาเนจิได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดในการต่อสู้ระหว่างกองกำลังชัยชนะของรัฐบาลเมจิใหม่ และผู้ภักดี
ของผู้สำเร็จราชการที่ถูกโค่นล้ม หลังการสู้รบจบ บริเวณวัดได้รับการดัดแปลงเป็นสวนสาธารณะสไตล์ตะวันตกแห่งแรกของญี่ปุ่น และเปิดให้สาธารณชนเข้าชมในปี 1873
และมีรูปปั้นของ ไซโง ทากาโมริ (Saigo Takamori) หนึ่งในนายพลใน Battle of Ueno ตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าด้านใต้ของสวน

บ่อน้ำชิโนบาสุ อุทยานในโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น

🔴ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสวนแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ สระชิโนะบะซุ (Shinobazu) หนึ่งในหลายสิ่งที่เตือนความทรงจำในอดีตของวัดคาเนอิจิ สระน้ำนี้เป็นตัวแทนของทะเลสาบบิวะโกะ
(อ้างอิงจากแบบจำลองของคาเนอิจิ, วัดเอ็นเรียคุจิ ของเกียวโต, ซึ่งมองเห็นทะเลสาบบิวะโกะ) บนเกาะที่อยู่กลางบ่อน้ำเบ็นเท็นโดเป็นที่ตั้งของวิหารที่อุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งเบ็นเท็นโด

🔴สวนอูเอโนะมีชื่อเสียงในหลาย ๆ พิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งพิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเพื่อศิลปะตะวันตก, พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งมหานครโตเกียว
และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และยังเป็นที่ตั้งของสวนสัตว์อูเอโนะสวนสัตว์แห่งแรกของญี่ปุ่น

🔴นอกจากนี้สวนอุเอโนะเป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่โด่งดัง และมีชีวิตชีวาที่สุดของโตเกียวด้วยต้นซากุระกว่า 1,000 ต้นเรียงรายอยู่กลางทางเดิน
และดอกซากุระมักจะบานในช่วง “ปลายเดือนมีนาคม” และ “ต้นเดือนเมษายน” จะดึงดูดกลุ่มงานปาร์ตี้ฮานามิ (ชมดอกซากุระ) จำนวนมากครับ

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น

 

 

#Bento