ย้อนรอยความงดงามในอดีต กับหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น

 

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น เมืองภูเขาเหมืองแร่ทองคำที่ถูกปลดประจำการสร้างขึ้นครั้งแรกโดยชาวญี่ปุ่นและตอนนี้เขาวงกตของตรอกซอกซอย
และตรอกซอกซอยที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย ก่อตั้งขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิงเมืองเล็กๆ แห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างโดดเดี่ยวจน
กระทั่งค้นพบทองคำระหว่างการยึดครองของญี่ปุ่นในปี 1893 พัฒนาเมืองอย่างรวดเร็วเนื่องจากทองคำพุ่ง อาคารหลายแห่งในเมือง
ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมาจนถึงทุกวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของญี่ปุ่นต่อสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมบนเกาะ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ในค่ายเชลยศึกชาวญี่ปุ่นซึ่งถูกจับโดยกองกำลังพันธมิตร (โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอังกฤษ) ถูกบังคับให้ทำงานในเหมืองทองคำ
หลังจากสงครามกิจกรรมการขุดทองลดลงและเมืองในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ระลึกและเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม
ของไต้หวัน

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น

จากจุดเริ่มต้นของปี 1990 จิ่วเฟินสัมผัสกับความเจริญรุ่งเรืองของนักท่องเที่ยวที่ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย
จากการเที่ยวชมเมืองไทเปในวันเดียว (ประมาณ 2 ชั่วโมงไปกลับโดยรถโดยสารสาธารณะ) ทุกวันนี้เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยคาเฟ่สไตล์ย้อนยุคทั้งจีน
และญี่ปุ่นร้านน้ำชาและร้านขายของที่ระลึกรวมถึงทิวทัศน์อันตระการตาของมหาสมุทร

สถานที่น่าสนใจส่วนใหญ่มีความเข้มข้นตามขั้นตอนหินกรวดถนน Shuqi ระหว่างโรงเรียนประถม Jiufen และเขตตำรวจ Jiufen ถนนสามสายที่วิ่ง
ในแนวตั้งฉากกับถนน Shuqi (Jishan St. , Qiche Rd. และ Qingbian Rd.) แต่ละแห่งมีร้านค้าร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย นอกจากถนนสายหลักแล้ว
ยังมีตรอกซอกซอยและตรอกเล็กๆ มากมาย

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น

ในขณะที่ผู้เยี่ยมชมส่วนใหญ่มาที่จิ่วเฟิ่นเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ หลายคนสนุกไปกับการพักค้างคืนที่หนึ่งในโรงแรมบูติก
และที่พักพร้อมอาหารเช้าที่เรียกว่า minsu ในไต้หวัน เนื่องจากเกสต์เฮ้าส์และโรงแรมใน Jiufenมีจำนวนจำกัด และมันเป็นสถานที่ที่นิยมมากขึ้น
ของไต้หวันควรจะสำรองที่พักไว้ล่วงหน้า

มีบริการรถบัสรับส่งไปยัง Jiufen จากนั้นไปยังถนนสายเก่า Shifen จากเมืองไทเปที่ Ximen ออกเดินทางในตอนเช้าและกลับก่อนอาหารเย็น
ผู้เข้าชมหลายคนชอบที่จะเยี่ยมชม Keelung และยอดเยี่ยมNight Market ตลาดนัด ก่อนที่จะกลับโดยรถไฟท้องถิ่นกลับไปที่เมืองไทเป ในการเดินทาง
ไปยังจีหลงจาก Jiufen เพียงโดยสารรถประจำทางในเมืองที่มุ่งไปยังจีหลง รถบัสจะมาถึงที่สถานีรถไฟคีลุงติดกับท่าเรือและตลาดกลางคืน

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ไต้หวัน

 

#MintZaa