พาไป…ทัวร์ฮ่องกง แหล่งช้อป ชิม ชิลล์!!

ฮ่องกง (Hong Kong)

By Pornphen  Kijcharoenwong

ฮ่องกงเป็นอีกที่ ๆ ไม่ต้องขอวีซ่า อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย ค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพง ฮ่องกงจึงเป็นที่เที่ยวที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของไทย การเดินทางที่สะดวกสบาย มีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก ตึกสูงระฟ้า วัดวาอารามที่ัศักดิ์สิทธิ์ อาหารอร่อยๆ มีอยู่ทั่วเมือง รวมทั้งแหล่งช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ อีกมากมาย  เหตุผลเหล่านี้แหละ ฮ่องกงจึงเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนไทยมายาวนาน

“ฮ่องกง” ไม่ใช่ประเทศ แต่เราก็มักจะพูดกันติดปากว่าประเทศฮ่องกง จริง ๆ แล้วแล้วฮ่องกงเป็นเขตปกครองพิเศษของจีน โดยทางการจีนได้ให้สิทธิฮ่องกงในการปกครองตนเองอย่างอิสระ ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจเสรี ฮ่องกงใช้สกุลเงินเป็นของตัวเองคือ เงินดอลลาร์ฮ่องกง(Hong Kong Dollar) ปัจจุบันอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ฮ่องกง = 4.26 บาทไทย(ควรตรวจสอบอีกครั้งก่อนการเดินทาง)

มาฮ่องกงทั้งทีที่ๆ ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงก็คงหนีไม่พ้นไหว้พระ ขอพร  กิน เที่ยว และก็ช้อปปิ้งก่อนกลับ เดี๋ยวเราจะมาแนะนำว่าที่ไหนบ้างที่ควรต้องแวะ เริ่มจากขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้

  • วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) หรือที่คนไทยเราจะเรียกว่า วัดหวังต้าเซียน วัดนี้คนส่วนใหญ่นิยมมาขอเรื่องสุขภาพและเหตุผลที่คนมากันมากก็คือความแม่นยำในการเสี่ยงเซียมซีนั่นเอง

 

  • วัดนางชีฉีหลินและสวนหนานเหลียน (Chi Lin Nunnery and Nan Lian Garden) สถานที่ทั้ง 2 แห่งนี้อยู่ใกล้กัน โดยมีสะพานข้ามถนนเป็นตัวเชื่อมระหว่างสวนกับวัดเข้าด้วยกัน วัดนางชีฉีหลินจะมีรูปทรงคล้ายวัดในญี่ปุ่นด้านหน้าอาคารจะมีสระดอกบัวซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนาภายในวัดตกแต่งด้วยทองและไม้ เมื่อเดินเข้าไปในบริเวณวัดจะรับรู้ถึงความเงียบสงบ ซึ่งจะต่างจากวัดจีนแห่งอื่นในฮ่องกงอย่างสิ้นเชิง

  • สวนหนานเหลียน – Nan Lian Garden เป็นสวนสวยที่ผสมผสานระหว่างจีนและญี่ปุ่นภายในสวนมีศาลาสีทองตั้งอยู่กลางน้ำ มีชื่อว่า “Pavilion of Absolute Perfection” บริเวณโดยรอบเป็นสวนสนและมีน้ำตกขนาดใหญ่ที่ด้านในบริเวณสวนจะมีร้านนั่งดื่มชาชมบรรยากาศหลังจากเดินเล่นมาเหนื่อย ๆ

อีกสถานที่หนึ่งที่คุณมาฮ่องกงแล้วไม่แวะไม่ได้นั่นก็คือ

เดอะพีค(The Peak) จุดชมวิวพาโนราม่าเมืองฮ่องกงด้วยความที่อยู่บนเขาสูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงเดอะพีคจึงเป็นทั้งจุดชมวิวและสถานที่ๆ คนนิยมมาทานดินเนอร์ในบรรยากาศสุดโรแมนติคที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนมักจะนึกถึงอยู่เสมอ การมาที่นี่แนะนำว่าให้ขึ้นมาช่วงเย็น ๆัก ดขายของที่ระลึกนด์เดอะพีกทาวเวอร์ ที่ๆรวมร้านอาหารนานาชาติและร้านดังของฮ่องกงเดินเล่นในเดอะพีกแอนด์เดอะพีกทาวเวอร์ ที่ๆ รวมร้านอาหารนานาชาติและร้านขายของที่ระลึก เวลานี้นับเป็นช่วงที่เราจะเห็นวิวเมืองในบรรยากาศเย็นสบาย มองไปเห็นอ่าววิคตอเรีย หมู่เกาะทะเลจีนใต้ และฝั่งเกาลูนในช่วงพลบค่ำ เรียกได้ว่าได้เห็นทั้งวิวกลางวันและกลางคืนกันเลยที่เดียว

วิวพาโนราม่า360 องศา ช่างคุ้มค่าแก่การรอคอยซ่ะจริง

และตอน 2 ทุ่มในทุกๆ วัน จะมี การแสดงโชว์ Symphony of Lights ที่ริมแม่น้ำ ซึ่งเราจะมองเห็นตึกของฮ่องกงกว่า 40 ตึกทั้งฝั่งฮ่องกงและเกาลูนเปิดไฟขึ้นพร้อมกันอย่างสวยงามแต่ละตึกจะยิงแสงเลเซอร์สีต่างๆให้เข้ากับจังหวะเพลงที่เปิดตลอดการแสดงโชว์สวยงามอลังการสุดๆ การแสดงทั้งหมดสามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

กระเช้านองปิง(Ngong Ping 360 Cable Car) จุดไฮไลท์อีกที่ๆ สำคัญที่ไม่ควรพลาด การเลือกขึ้นกระเช้าพื้นใสนั้นทำให้เราสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา ได้เห็นอะไรที่แตกต่างจากปรกติที่เคยมันก็ดีไม่ใช่เหรอแต่หากใครกลัวความสูงก็เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้แต่อยากบอกว่าลองแบบพื้นใสเถอะ วิวมันดีจริง ๆ

หลังจากขึ้นถึงบนยอดเขาแล้วจากนั้นก็เดินต่อไปอีกนิด (นิดเดียวจริงๆ) เพื่อขึ้นไปไหว้ขอพร องค์พระใหญ่(The Big Buddha) ที่ด้านบนของยอดเขาซึ่งมีความเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากขอพรสิ่งใดก็จะสมความปราถนา(สิ่งนี้แหละที่พลาดไม่ได้)

ได้เวลาลงจากจากเขาแล้ว เป้าหมายต่อไปก็คือ….ช้อปปิ้ง!!!

แหล่งช้อปปิ้งในฮ่องกงหลัก ๆ เลยจะอยู่ที่ย่าน จิมซาจุ่ย (TsimShaTsui) ถนนนาธาน (Nathan Road) เป็นเส้นทางช้อปปิ้งสายหลักที่ลากผ่านย่านจิมซาจุ่ยไปจนถึง มงก๊ก (Mongkok) ถนนแคนตัน (Canton Road)ก็เป็นอีกที่ๆ ที่คนชอบสินค้าแบรนด์เนมไม่ควรพลาด แล้วเดี๋ยวตอนหน้าจะมาเล่าให้ฟังอีกทีว่าแหล่งไหนขายสินค้าแบบใดกันบ้าง

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ฮ่องกง