พระราชวังอิมพีเรียล แห่งจักรพรรดิญี่ปุ่น

พระราชวังอิมพีเรียล แห่งจักรพรรดิญี่ปุ่น

🔴 ปัจจุบันพระราชวังอิมพีเรียล ตั้งอยู่ในบริเวณที่เคยเป็นปราสาทเอโดะซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยคูน้ำ และกำแพงหินขนาดใหญ่ในใจกลางกรุงโตเกียว
เดินไม่ไกลจากสถานีโตเกียว เป็นที่พำนักของตระกูลอิมพีเรียลของญี่ปุ่น

🔴 ปราสาทเอโดะเคยเป็นที่นั่งของโชกุนโทคุงาวะที่ปกครองญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1603 ถึง 1867 ในปี 1868 ผู้สำเร็จราชการถูกโค่นล้มและเมืองหลวงของประเทศ
และที่อยู่อาศัยของจักรพรรดิถูกย้ายจากเกียวโตไปโตเกียว ในปี 1888 การก่อสร้างพระราชวังหลวงแห่งใหม่ก็เสร็จสมบูรณ์ วังเคยถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
และสร้างขึ้นมาใหม่ในสไตล์เดียวกันหลังจากนั้นสะพานนิจูบาชิจาก Kokyo Gaien พลาซ่าขนาดใหญ่หน้าพระราชวังอิมพีเรียลนักท่องเที่ยวสามารถชมนิจูบาชิสะพานสองแห่ง
ที่เป็นทางเข้าสู่บริเวณพระราชวังด้านใน สะพานหินด้านหน้าเรียกว่า สะพานแว่นตามากาเนะบาชิ (Meganebashi)
สำหรับรูปลักษณ์ สะพานด้านหลังเดิมเคยเป็นสะพานไม้ที่มีสองระดับซึ่งมาจากชื่อ สะพานนิจูบาชิ (Nijubashi)

🔴 บริเวณด้านในของพระราชวังโดยทั่วไปจะไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม  เฉพาะวันที่ 2 มกราคม (สวัสดีปีใหม่) และวันที่ 23 กุมภาพันธ์  (วันคล้ายวันเกิดของจักรพรรดิ)
ผู้เข้าชมสามารถเข้าสู่บริเวณพระราชวังด้านใน และดูสมาชิกของตระกูลอิมพีเรียลซึ่งปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนหลายครั้งบนระเบียง

🔴 นอกจากนี้ยังมีบริการนำเที่ยวชมบริเวณพระราชวังในช่วงที่เหลือของปีแม้จะไม่มีอาคารเข้ามาก็ตาม ทัวร์ใช้เวลาประมาณ 75 นาที และมีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ
และญี่ปุ่นทุกวันเวลา 10:00 น. และ 13:30 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันจันทร์ สามารถจองล่วงหน้าได้ที่สำนักงานครัวเรือนอิมพีเรียล แต่การลงทะเบียนในวันเดียวกันก่อน
การเริ่มทัวร์สามารถทำได้ที่ประตูคิเกียว (Kikyomon) ที่อยู่ติดกับบริเวณด้านในของพระราชวังคือสวนตะวันออกของพระราชวังอิมพีเรียลซึ่งเปิดให้สาธารณชนเข้าชมตลอดทั้งปี

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น

#Bento