ตลาดกลางคืน Sinsuran Kota Kinabalu

พูดถึงตลาดกลางคืน(Night market)ในเมืองโกตา คินาบาลู(Kota Kinabalu)แล้วหล่ะก็ ไม่มีอะไรจะคึกคักเท่ากับตลาด Sinsuran อีกแล้ว

Sinsuran Night Market อยู่ในใจกลางเมืองโคตา คินาบาลู รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่กลางใจเมือง ติดกับท่าเทียบเรือที่จะเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ที่อยู่บริเวณนั้น ตลาดแห่งนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ห่างจากสนามบินเพียง 8 กม. เท่านั้น

 

 

ร้านอาหารทะเล (Seafood) ของที่นี่มีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา สารพัดซึ่งแต่ละร้านจะมีโต๊ะให้นั่งรับประทาน มีข้าว มีน้ำ มีเครื่องดื่มมากมายไว้บริการ ถ้าอยากทานอะไรก็ไปเลือกชี้เอาและสั่งทำกันสดๆ บัดเดี๋ยวนั้นเลยก็ได้นะคะ หรือจะเลือกซื้อจากที่เขาปิ้งย่างไว้ให้เรียบร้อยแล้วก็ได้

 

 

เที่ยวประเทศมาเลเซียแล้วได้ลองกินกุ้งล็อบสเตอร์ (Lobster) ถือว่ามาแล้วคุ้มเพราะกุ้งล็อบสเตอร์ของที่นี่ทั้งสดและก็ตัวใหญ่มาก ไม่ผิดหวังเลย ส่วนของราคาก็คิดตามน้ำหนัก ขีดละประมาณ 28-30 ริงกิต หรือ 200 กว่าบาทถึง 300 บาท ตัวนึงก็กินได้ 3-4 คนสบายๆ แถมยังสามารถทำได้ตั้ง 2 เมนูแล้วแต่เราจะเลือก

 

 

กินเสร็จแล้วถ้าเห็นโถน้ำแบบนี้วางอยู่บนโต๊ะหล่ะก็ “อย่าเผลอไปดื่มเชียว” เขาเอาไว้สำหรับล้างมือนะคะ

 

เดินนานๆ ชักจะคอแห้งมองซ้ายมองขวามีร้านขายน้ำแปลกตามากมาย จนไม่รู้จะเลือกกินร้านไหนดี เอาหล่ะเลือกร้านสาวน้อยหน้าตาน่ารักนี่ละกัน…ดูดู๊…ขี้อายกันซ่ะจริง

 

ประเทศมาเลเซียเนี่ยเขาก็มีของกินอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้บ้านเราเลยนะ มีทุกอย่างแทบจะเหมือนเราแต่ก็มีอย่างนึงหล่ะนะที่ยังไงก็แพ้เรา…รู้มั๊ยอะไร???

ราชาผลไม้อย่างทุเรียน เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซียเหมือนกันแต่รสชาตินั้นผูเขียนขอออกตัวเลยว่ายังงั๊ยยังไง !!! บ้านเราก็อร่อยกว่า ที่ต้องพูดเช่นนั้นก็เพราะว่าคนมาเลเซียชอบกินทุเรียนที่สุกมากๆ ถ้าบ้านเราก็เรียกได้ว่า “ปลาร้า” นั่นแหละ นึกเอาเถิดว่าจุดของความอร่อยมันจะอยู่ตรงไหน

 

 

อยากบอกว่าที่โกตา คินาบาลู(Kota Kinabalu)มะพร้าวลูกใหญ่มาก” ใหญ่กว่าหัวคนซ่ะอีก

Sinsuran Night Market นอกจากจะขายอาหารทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารพื้นเมืองสุดอร่อยหลากหลายแบบหลากหลายรสชาติให้บริการอยู่มากมาย แต่ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่อาหารพร้อมทานนะคะ ผักสด ผลไม้ของที่นี่ก็มีมากมายไม่เว้นแม้กระทั่งของแห้งหรือของชำทั้งหลาย สนนราคาก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับราคาในบ้านเรา ไม่ผิดหวังเลยกับการได้มาเที่ยวประเทศมาเลเซียในครั้งนี้

ถ้าอิ่มท้องแล้วหล่ะก็เดินห่างตลาดสดออกมาอีกนิดเรายังสามารถเดินเที่ยวชม และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองได้ที่ตลาดแห่งนี้อีกด้วยนะคะ

 

สนใจทัวร์ประเทศมาเลเซีย ราคาถูก เส้นทาง ทัวร์โกตา คินาบาลู คลิกเลย…

 

 

 

 

ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์มาเลเซีย

 

 

 

#เรื่องและภาพโดย : Pornphen  Kijcharoenwong