ซิมท่องเที่ยว กับการเดินทางในต่างประเทศ

ซิมท่องเที่ยว กับการเดินทางในต่างประเทศ

เรื่องโดย : Pornphen  Kijcharoenwong

ในการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นยังมีสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสิ่งอื่นใดนั่น ก็คือการใช้ อินเตอร์เน็ตเพื่อการติดต่อและสื่อสาร อยู่เมืองไทยยังต้องส่องเพื่อนทาง Facebook ส่งงานให้ลูกค้าทาง Line เช้า สาย บ่าย เย็น และถ้ายิ่งไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง คุณขา… พบเจออะไรมาก็อยากอวดเพื่อนสิคะ นั่นก็สวย โน่นก็สวย โอ๊ย!! สวยงาม อยากให้ครอบครัว อยากให้เพื่อนได้มาเห็นกับตา…ตอนนี้แหละค่ะอินเตอร์เน็ตที่ว่ามันก็จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราทันที จำได้ว่ามีอยูทริปนึงไม่ได้ซื้อแพ็คเกจซิมดาต้าโรมมิ่งไป ชีวิตอับเฉาทันทีค่ะคุณ นั่งบนรถนานๆ มันก็ต้องมีเบื่อกันบ้างหล่ะ คนอื่นเขาเข้าโหมดสังคมก้มหน้า ส่วนอิฉันได้แต่มองตาปริบๆ แกล้งหลับก็แล้ว หันไปถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ก็แล้ว ทำไมมันไม่ถึงซ่ะทีนะ ไอ้ครั้นจะขอแชร์เน็ตกับชาวบ้านเขา สาวสวยทั้งหมวยทั้งอึ๋มอย่างเราก็ต้องมีฟอร์มกันหน่อยมั้ยคะ ha ha ha… สรุปว่าอดทนกลับไปอัพรูปที่โรงแรมก็ได้อะ ถึงมันจะไม่ทันเหตุการณ์ ไม่มีการ Live สดอย่างคนในสมัยนี้ที่เขานิยมทำกัน แต่มันก็พอจะผ่านไปได้หล่ะค่ะ …พูดแล้วก็ยังนึกโมโหไม่หาย

 

 

ลองมาดูกันซิว่า ซิมท่องเที่ยว (Travel Sim) มีรายไหนบ้างที่น่าสนใจ

หลัก ๆ เลยก็จะมี 3 เครือข่ายใหญ่ ๆ ในไทยที่เปิดให้บริการ AIS, TRUE, DTAC ซึ่งแต่ละเครือข่ายก็จะให้บริการและราคาที่ไม่ต่างกันมากนัก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เวปไซต์ของผู้ให้บริการในแต่ละรายค่ะเพราะราคาและโปรโมชั่นมีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

  • AIS SIM2Fly ประเทศที่รองรับมากกว่า 70 ประเทศ ซึ่งก็น่าจะเยอะสุดกว่าอีก 2 เครือข่ายเชคข้อมูลล่าสุดได้ที่เวปไซต์ http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/

  • DTAC ซิม GO อินเตอร์ ประเทศที่ใช้ได้อาจน้อยกว่าเครือข่ายอื่นแต่ เร็ว ๆ นี้ก็คงจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เชคข้อมูลล่าสุดได้ที่เวปไซต์ https://www.dtac.co.th/gointer/?c_lang=th

ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าอย่างแรกที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อซิมมาใช้นั้นควรมีอะไรบ้าง

  1. ราคา เปิดเบอร์ใหม่ราคาขั้นต้นจะอยู่ที่ 399 – 899 บาทขึ้นไป (กรณีที่ยังไม่เคยเปิดเบอร์ใหม่)
  2. จำนวนวันที่ต้องนำไปใช้งาน มีตั้งแต่ 3, 8, 15 วัน เลือกใช้ได้ตามสะดวก (มีผลกับราคา)
  3. จำนวนดาต้าโรมมิ่ง และความเร็ว (มีหน่วยเป็น GB ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะให้ใช้อยู่ที่ 4 GB) และเมื่อใช้จนหมดจำนวนดาต้าแล้วแต่ก็ยังสามารถใช้งานต่อได้แต่ความเร็วจะลดลง หรือที่เรียกว่าเน็ตติด FUP นั่นแหละค่ะ
  4. สามารถแชร์ wifi hotspot ได้ อันนี้ก็สำคัญ ถ้าเราไปกับเพื่อนหลาย ๆ คนสามารถแชร์ค่าใช้จ่ายกันได้
  5. สามารถใช้งานในการโทรออก-รับสาย อีกทั้งยังสามารถส่ง SMS ได้ด้วย
  6. สามารถนำไปใช้กับประเทศไหนได้บ้าง ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นโซนระหว่าง ASIA กับ ยุโรป อเมริกา และอื่น ๆ ส่วนนี้ต้องดูวัตถุประสงค์การใช้งานของเราเป็นหลักค่ะ
  7. ใช้งานง่าย เติมเงิน เพิ่มวันได้สะดวกและรวดเร็ว

            เห็นมั๊ยคะว่า เราอยู่ในยุค 4.0 อะไร ๆ ก็ทันสมัยว่องไวปานจรวด…ถ้าสงสัยข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ก่อนการเดินทางได้ค่ะ